เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เผยถึงแผนดูแลความปลอดภัย ทีมชาติไทย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ไทย อินโดนีเซีย

คุณทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ยืนยันว่ามีแผนดูแลความปลอดภัย คณะนัก ฟุตบอลทีมชาติไทย และแฟนบอลที่เดินทางมาเต็มที่ ในเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

[adsense3]

โดย คุณทรงพล สุขจันทร์ ในฐานะเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เพิ่งถือโอกาสเปิดบ้านเลี้ยงอาหารมื้อค่ำให้แก่ คณะนักฟุตบอล ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นกันเอง ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า

“รู้สึกดีใจอย่างยิ่งครับ ที่มีโอกาสเลี้ยงต้อนรับช้างศึก ทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสถานทูตในจาการ์ตา ส่วนตัว ก็เป็นกำลังใจให้ ทีมชาติไทย ครับ และขออวยพรให้ชนะ อินโดนีเซีย ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ครับ”

“เรามี 2 ส่วน ที่จะช่วยเหลือครับ ส่วนแรก เราทำหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของ อินโดนีเซีย ว่า ขอให้เขาดูแลความปลอดภัยให้กับ นักกีฬาไทย และกองเชียร์ไทยที่มาเต็มที่ อย่าให้เกิดเหตุการณ์อะไร เหมือนในเกมกับ มาเลเซีย ครับ”

“อีกส่วนก็จะเป็นแผนสำรองครับ สถานทูตจะเตรียมรถบัสเผื่อไว้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น ก็จะได้รวบรวมกองเชียร์ของไทย ขึ้นรถบัสออกจากบริเวณสนามกีฬา ก็เป็นอีกส่วนที่เราจะทำครับ นอกเหนือจาก การขอความร่วมมือจากอินโดนีเซีย เพื่อให้นักกีฬา และกองเชียร์ของเรา มีความปลอดภัยที่สุดครับ”

“ผมคิดว่า อินโดนีเซีย คงได้บทเรียนจากเหตุการณ์ในเกมกับ มาเลเซีย แล้ว ซึ่งสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย คงต้องยกระดับ และมีมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้เป็นไปตามกฎระเบียบของฟีฟ่า ไม่อย่างนั้นก็มีโอกาสที่จะถูกลงโทษ หรือมีผลกระทบกับการยื่นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลในรายการต่างๆ ครับ”

“ส่วนตัวถ้ามีโอกาส ก็จะไปเชียร์ และให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ที่สนามครับ ก็เชื่อว่าถ้านักฟุตบอลเล่นตามแท็คติกที่โค้ชนิชิโนะวางไว้ ก็น่าจะมีโอกาสดี ที่จะคว้า 3 คะแนนกลับไปได้ครับ” คุณทรงพล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ติดตามได้ที่ บ้านกีฬา เช่นเคย

[adsense]