ภารกิจครั้งใหญ่ของทัพโต๊ะเล็ก ฟุตซอลไทย ในศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2020

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ชิงแชมป์โลก

โดนพิษเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) เล่นงานกันทั่วโลกในหลายภาคส่วน รวมถึงวงการฟุตซอล ที่จะมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทั้ง ชิงแชมป์เอเชีย 2020 และ ชิงแชมป์โลก 2020 ในช่วงปลายปีนี้ ก็มีแววต้องขยับเลื่อนวันแข่งขันออกไปเช่นกัน

ต้องลุ้นกันต่อไปว่าบทสรุปสุดท้ายแล้วจะหาวิธีหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 (COVID-19) ได้เมื่อไหร่ และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2020 จะจัดการแข่งขันได้ตอนไหน รวมถึงศึก ฟีฟ่าฟุตซอล เวิลด์ คัพ ครั้งที่ 9 ต้องเลื่อนวันแข่งขันออกไปหรือไม่ แฟนฟุตซอลต้องลุ้นกันหนักหลังจากนี้

[adsense2]

ไปว่าด้วยเรื่องของ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ปีนี้เป้าหมายสำคัญคงหนีไม่พ้นการไล่ล่าตั๋ว ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญของทัพ “ช้างศึกโต๊ะเล็กไทย” ที่จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะนับตั้งแต่ปี 2000 ที่ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ ได้สำเร็จ ก็ไม่เคยพลาดตั๋วฟุตซอลโลก อีกเลย

แมตช์สำคัญที่ถือเป็นเกมพลิกประวัติศาสตร์วงการโต๊ะเล็กไทย อย่างแท้จริงคงหนีไม่พ้นเกมรอบชิงอันดับที่สาม ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2000 ที่มีตั๋วฟุตซอลโลก 2000 เป็นเดิมพัน ซึ่งทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย ต้องพบกับศึกหนักปะทะแข้งกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์ผ่านเวทีฟุตซอลโลกมาแล้ว

แต่ ทีมฟุตซอลไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชน้อย” บงการ พรหมผุย ที่สร้างทีมด้วยการดึงนักเตะสนามใหญ่ทักษะดีอย่าง “น้าโหด” สมศักดิ์ คำมณี, พัทยา เปี่ยมคุ้ม, นิรุจน์ สุระเสียง, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, วิลาศ น้อมเจริญ, ยุทธนา พลศักดิ์, อนุชา มั่นเจริญ, ขวัญชัย เฟืองประกอบ พลิกเอาชนะ ญี่ปุ่น ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 8-6 คว้าอันดับสามเอเชีย พร้อมได้สิทธิ์ลุย ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2000 ที่ประเทศกัวเตมาลา เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตซอลไทย

ซึ่งในปี 2020 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มีภารกิจสำคัญที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด ต้องลุยศึก “ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020” ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่จะใช้เป็น ทัวร์นาเมนต์คัดเลือกตัวแทนของทวีปเอเชีย 5 ทีมไปแข่งฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2020 ที่ประเทศลิทัวเนีย

ในรอบแบ่งกลุ่ม ทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย ถือว่างานไม่ยากไม่ง่ายถูกจับให้อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ “แชมป์เก่า 12 สมัย” อิหร่าน , เกาหลีใต้ ,ซาอุดีอาระเบีย หากผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จจะไขว้สายไปดวลกับ อุซเบกิสถาน , บาห์เรน, จีน , อินโดนีเซีย ที่อยู่ในกลุ่มซี หากชนะได้ก็จะการันตีตั๋ว ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2020 ที่ประเทศลิทัวเนีย ทันที

วิเคราะห์กันตามศักยภาพของ ทีมชาติไทย มีโอกาสสูงที่ “ทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย” จะคว้าตั๋วไปลุย ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน แต่ฟุตซอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ดังนั้น ทีมฟุตซอลไทย ห้ามประมาทเด็ดขาด เน้นไปทีละเกม ดูไปทีละนัด มั่นใจว่า ทีมฟุตซอลไทย จะไม่ทำให้แฟนฟุตซอลไทย ผิดหวังอย่างแน่นอน

บทความจาก https://stadiumth.com/

[adsense3]