กองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดของวงการฟุตซอลไทย ไม่เคยห่างหาย

ฟุตซอลไทย

หากจะเอ่ยถึงกองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดของวงการฟุตซอลไทย ในอดีตคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “บัง” อนุชา มั่นเจริญ พ่อมดฟุตซอลคนแรกของเมืองไทย ที่ฝากผลงานในนามช้างศึกโต๊ะเล็ก ไว้อย่างมากมาย ลงสนามไป 117 เกม ยิงได้ 109 ประตู ผ่านเวทีเวิลด์คัพ ถึง 3 สมัย

ซึ่งเหล่าแฟนคลับโต๊ะเล็กไทย พูดได้เต็มปากว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยขาดแคลนหน้าตัวเป้าฝีเท้าดี ถัดจากยุคตั้งไข่ที่มี อนุชา มั่นเจริญ เป็นตัวยืน ยุคต่อมารุ่นน้องสายเลือดใหม่ก็ก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้แบบเนียนตาทั้ง “โจ้” เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว, “หรั่ง” ประเสริฐ อินนุ้ย, โจ้ เนื่องเกิด และ “เบิร์ด” จเด็ด พูลเพิ่ม

ในปัจจุบัน “ช้างศึกโต๊ะเล็กไทย” ภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปน ก็มีผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าให้เลือกใช้งานแบบล้นมือ ทั้งตัวเก๋ามากประสบการณ์ หรือแข้งวัยสดมากความสามารถ

กองหน้าตัวเป้าเจนเนอเรชั่น 3 ของทีมชาติไทย ที่ถือเป็นตัวเก๋าในชุดปัจจุบัน นำโดย “เทพอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง พ่อมดฟุตซอลคนที่สองของเมืองไทย กับ “จ่าต๊อบ” เจษฎา ชูเดช ดาวซัลโวฟุตซอลลีก 4 สมัย ที่ช่วยกันยิงประตูให้ทีมชาติไทย รวมกันไปแล้วเกือบ 300 ประตู

โดยมีแข้งวัยสดสายเลือดใหม่อย่าง “เหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ท็อป 10 นักเตะดาวรุ่งของโลก 3 ปีติด, “ด๊ะ” พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ดาวยิงประสบการณ์จากลีกสเปน, “บ๊อบบี้” อนันตชัย ปราบวงษา, “เต่า” วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์(ชื่อเดิม นัฐวุฒิ), “บาส” สราวุท ผลาพฤกษ์ ที่รอโอกาสขึ้นไปเป็นแกนหลักของช้างศึกโต๊ะเล็กไทย ทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต

ยังไม่รวมกับผู้เล่นที่เข้าๆ ออกๆ ทีมชาติไทย ทั้งในระดับเยาวชน และชุดใหญ่อย่าง เจ้าปอนด์” ธนาธิป แสงสังข์, “ฟี่” อนันท์วัช ทรัพย์อุดม, “กันดินโญ” พู่กัน โด่งดัง, “แบงค์” จักริน ต้นเนียม หรือแข้งรุ่นใหม่อย่าง “เจ้าเจมส์” ศุภกร สังอ้ม ก็รอโอกาสพิสูจน์ตัวเองในนามทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อยู่เช่นกัน

ถือเป็นเรื่องดีมากๆ ที่ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มีตัวเลือกศูนย์หน้าตัวจบสกอร์มากมายให้ใช้งาน แม้ในปัจจุบัน “ฟุตซอล ไทยลีก” ลีกสูงสุดของวงการโต๊ะเล็กไทย แต่ละสโมสรจะอิมพอร์ตแข้งต่างชาติเข้ามากันเกือบทุกทีมก็ตาม แต่นักเตะไทย พิสูจน์แล้วว่ามีดีไม่แพ้กัน

หลังจากนี้คงเป็นเรื่องหนักอกหนักใจของ “ปูลปิส” เฮดโค้ชทีมชาติไทย ว่าจะเลือกใครไปลุยศึก “ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020” ซึ่งปกติแล้วจะใส่ชื่อกองหน้าตัวเป้าไม่เกิน 3-4 คนเท่านั้น จากรายชื่อนักเตะทั้งหมด 14 คน ที่ใช้ลงแข่งขันในรอบสุดท้าย

เพราะปีนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญลงแข่งขัน “ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020” ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่ขยับโปรแกรมเดิมไปจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 5-16 สิงหาคม 2563 หลังโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด 19 (COVID-19)

โดยในรอบแบ่งกลุ่ม ทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ “แชมป์เก่า 12 สมัย” อิหร่าน, เกาหลีใต้, ซาอุดีอาระเบีย หากผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จจะไขว้สายไปดวลกับ อุซเบกิสถาน, บาห์เรน, จีน, อินโดนีเซีย ที่อยู่ในกลุ่มซี หากชนะได้ก็จะการันตีคว้าตั๋วลุยศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2020 ที่ประเทศลิทัวเนีย ทันที

แล้วแฟนฟุตซอลไทย คิดเห็นอย่างไร และอยากให้กองหน้าตัวเป้าคนไหนติดทีมชาติไทย ไปชิงแชมป์เอเชีย 2020 ซึ่งมีตั๋ว “ฟุตซอลโลก 2020” เดิมพัน จะตรงใจกับ “ปูลปิส” หรือไม่ ลองเดากันดู

บทความจาก https://stadiumth.com/