เปิดสถิติการพบกันของ ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ซูซูกิคัพ 2020 นัดชิง

สถิติการพบกันของ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกวันที่ 29 ธันวาคม 2564

การแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 (AFF Suzuki Cup 2020) หรืออาเซียนคัพ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากที่คู่ปรับเก่าในอาเซียนที่ต้องมาพบกันก็คือ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเวียดนาม ที่จะลงสนามกันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะทำการแข่งขันสองนัดคือวันที่ 23 และ 26 ธันวาคมนี้ ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ ทีมชาติสิงคโปร์ จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

เข้าร่วมกลุ่มดูบอลสด คลิก

กดไลค์เพื่อติดตามการถ่ายทอดสดค่ะ

เป็นที่แน่นอนว่าการโคจรมาพบกันของทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ที่จะพบกันกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย นั้น แฟนบอลทั้งสองชาติต่างก็เฝ้าจับตากันเป็นอย่างมาก เดี๋ยวเราจะมาดูสถิติการพบกันของทั้งสองทีมในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนว่าเป็นอย่างไรบ้าง

การพบกันระหว่าง “ทีมชาติไทย” กับ “ทีมชาติอินโดนีเซีย” มีสถิติที่น่าสนใจ เฉพาะใน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” เจอกันมาแล้วถึง 12 ครั้ง ไทย ชนะ 9 ครั้ง และอินโดนีเซีย ชนะ 3 ครั้ง ซึ่งการเจอ 12 ครั้ง เป็นการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศถึง 3 ครั้ง 4 แมตช์ เป็นฝั่งทีมชาติไทยชนะได้ทั้งหมด

สำหรับ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ทีมชาติไทย ได้แชมป์มากสุด 5 ครั้ง จากการเข้าชิงชนะเลิศ เป็นครั้ง 9 และครั้งลุ้นแชมป์สมัย 6 ส่วน “ทีมชาติอินโดนีเซีย” ที่มีกุนซือชาวเกาหลีใต้ “ชินแตยัง” ยังคงต้องลุ้นแชมป์สมัยแรก หลังจากการเข้าชิงชนะเลิศ 5 ครั้งก่อนหน้า แพ้รวด และเป็นการแพ้ให้ไทยถึง 3 ครั้ง

ดูบอลซูซูกิคัพ ไทย อินโดนีเซีย

โปรแกรม รอบชิงชนะเลิศ

29 ธ.ค.64 ทีมชาติอินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 19.30 น.
01 ม.ค. 65 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติไทย อินโดนีเซีย เวลา 19.30 น.

สำหรับแฟนบอลไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสด และร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้ทัพช้างศึกคว้าแชมป์รายการ AFF ซูซูกิคัพ 2020 ได้ที่ บ้านกีฬา เช่นเดิม