จัดหนัก!! มาดามแป้งตั้ง “มาโน่” คุมช้างศึกหนุ่มลุย ซีเกมส์ 2022

ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในเดือน พ.ค.นี้ ยังคงประสบปัญหาในการเตรียมทีม เนื่องจากโปรแกรมซีเกมส์ทับซ้อนกับฟุตบอลไทยลีก , ถ้วยเอฟเอคัพ และ ถ้วยลีกคัพ จึงไม่สามารถเรียกนักเตะชุดดีที่สุดจากสโมสรต่าง ๆ มาได้ ซึ่งสวนทางกับความหวังสมาคมที่ต้องการเหรียญทอง

ยิ่งกับผลงานในศึกอุ่นเครื่องดูไบคัพที่ยูเออี “โค้ชโย่ง” ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอล หลังพาทีมชาติไทยแพ้รวด 3 นัด ด้วยสไตล์การเล่นที่ไม่ประทับใจ ทำให้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมทีมชาติไทยตัดสินใจให้ มาโน โพลกิง ทำทีมชาติไทย ลุยซีเกมส์ แทนที่ “โค้ชโย่ง”

ทั้งนี้ “โค้ชโย่ง” และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ จะทำหน้าที่สนับสนุนข้อมูลนักฟุตบอลในทุก ๆ ด้าน เนื่องจากรายชื่อชุดแรก 50 คนที่ส่งให้เอเอฟเอฟ “โค้ชโย่ง”เป็นผู้ที่เลือกเข้ามา

มาดามแป้ง ยังต้องการให้ไทยลีกขยับเลื่อนโปรแกรม ไม่ให้ทับซ้อนกับซีเกมส์ พร้อมวอนสโมสรต่าง ๆ ช่วยปล่อยผู้เล่นที่ดีสุดมาช่วยทีมชาติ เพื่อเป้าหมายคว้าเหรียญทองซีเกมส์

ขณะที่ “โค้ชโย่ง” แสดงความยินดีกับ “มาโน” ที่เข้ามาทำงานตรงนี้ ซึ่งตนพร้อมสนับสนุนข้อมูลทุกอย่าง โดยเขาและ “โค้ชโชค” จะไปเตรียมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะไปเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชียที่อุซเบกิสถาน ซึ่งงานตรงนั้นก็หนักเหมือนกัน ซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม B ร่วมกับ มาเลเซีย , กัมพูชา , สิงคโปร์ และ ลาว โดยจะลงประเดิมสนามนัดแรกพบ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 7 พ.ค.