มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ต่อสัญญา เบล็คเพิร์ล 5 ปี ร่วมมือ IMANE สู่ทีม คอร์โดบา

แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ต่อสัญญา มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ต่อสัญญา เบล็คเพิร์ล 5 ปี ร่วมมือ IMANE สู่ทีม คอร์โดบา “นักรบโจรสลัด” สโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ประกาศต่อสัญญาหัวหอกทีมชาติไทย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา วัย 24 ปี เป็นเวลา 5 ปีก่อนจะปล่อยตัวทีเด็ดของทัพ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ไปสู่อ้อมอกทีม คอร์โดบา ฟุตซอล ในลีกสเปนด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 2 ปี

โดยดีลการยืมตัวสู่แดนกระทิงดุครั้งนี้ คุณเกษสุดา​ เป็งเรือน ประธานสโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด กับ คุณทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ ผู้บริหาร บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ แบรนด์กีฬา IMANE ร่วมมือกันผลักดันเพื่อพัฒนาฝีเท้าและสานฝันให้ “เหม็ด” ได้ไปเล่นต่างแดนเพื่อช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

กองหน้าลูกครึ่งไทยกาน่า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ของ สโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด และ ไอมาเน่ ที่ช่วนยผลักดันให้เขาสามารถเดินตามฝัน และเป็นตัวแทนของนักเตะจากประเทศไทย ที่จะได้กรุยทางเพื่อเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการฟุตซอลในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ปี 2022 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา สามารถทำสถิติคว้า 3 แชมป์กับฟุตซอลทีมชาติไทยไล่ตั้งแต่ แชมป์ NSDF, แชมป์ฟุตซอลอาเซียน 2022 และ แชมป์ซีเกมส์ 2021 เป็นแข้งไทยที่ ติด 10 นักฟุตซอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมโลก 5 ปีติด และฤดูกาลที่ผ่านมาพา “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” บลูเวฟ ชลบุรี คว้าแชมป์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการเป็นดาวซัลโวตะบันไปถึง 30 ประตู พ่วงดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมก่อนร่วมทีม แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด และเดินทางไปฝึกซ้อมกับ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิกา ที่โปรตุเกส ก่อนลงเอยกับ คอร์โดบา ในช่วงต้นปี