เหรียญสองด้าน! ชมบทสัมภาษณ์เทนฮาก-คาร์ร่า หลัง “ปีศาจแดง” โดนถลุง 4-0

บทสัมภาษณ์เทนฮาก-คาร์ร่า

เรียกได้ว่าเป็นจุดต่ำสุดที่แท้จริงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ออกไปโดนคริสตัล พาเลซ ถลุงไป 4-0 กลับเเมนเชสเตอร์ไปด้วยสถิติอันไม่น่าอภิรมย์ ด้วยการเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรที่ประสบพบความพ่ายแพ้ไป 13 ครั้งใน 1 ฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ร่วงลงไปรั้งอันดับที่ 8 ในตารางคะแนน ตามหลังเชลซีและนิวคาสเซิลแล้ว ณ จุดนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เทนฮาก: จุดต่ำสุด แต่ผมยังเป็นคนที่ใช่

ประตูเปิดสกอร์ของคริสตัล พาเลซมาจากจังหวะเล่นของมิเชล โอลิเซ่ ต่อเนื่องจากจังหวะลูกทุ่ม ซึ่งเทนฮากบอกว่า เขาได้วางแผนรับมือการเล่นจังหวะนี้ไปแล้ว แต่ผู้เล่นบนสนามไม่สามารถทำตามแผนได้ “มันเป็นประตูที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยครับ เพราะเราวางแผนกันชัดเจนแล้วว่าจะรับมือลูกจังหวะนี้กันยังไง พวกผู้เล่นไม่ทำตามแผนบนสนามครับ เราก็เลยโดน” อย่างไรก็ดี เทนฮากก็พยายามจะปกป้องคาเซมิโร่ที่ตกเป็นเป้าโจมตีจากกูรูทั่วอังกฤษ “คุณจะโทษผู้เล่นคนเดียวไม่ได้หรอกครับ มันเป็นผลงานของทีม” ก่อนจะระบุว่า “ตรงฝั่งซ้าย มีผู้เล่นสองคนเข้าประกอบผู้เล่นคนคนเดียว เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นครับ”
สำหรับภาพรวม เทนฮากยอมรับว่าผลงานของทีมในค่ำคืนนี้เป็นผลงานที่ไม่สู้ดีนัก “มันน่าผิดหวังมากครับ เราเล่นได้ไม่ดีเท่าที่คิดไว้เลย ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่แย่ที่สุด เราควรจะทำได้ดีกว่านี้ เราทราบดีครับว่าเราเล่นเป็นทีมได้ไม่ถูกต้องนัก ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ ๆ แถมยังไม่ทำตามแผนที่วางไว้อีกต่างหาก” ผู้จัดการทีมชาวดัตช์มองว่าทีมของเขาทำได้ไม่ดีพอเมื่อเทียบกับความพยายามและกำลังใจจากแฟน ๆ ๆ ที่เดินทางไกลลงมาจากแมนเชสเตอร์

อย่างไรก็ดี เมื่อถูกถามว่า เขายังคงเป็นผู้จัดการที่เหมาะสมสำหรับทีมเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุด 20 สมัยหรือไม่นั้น เทนฮากตอบอย่างมั่นใจว่า “แน่นอนครับ ถ้าเรามีผู้เล่นที่เหมาะสม เราก็จะสามารถสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาได้ครับ ตอนนี้ เราไม่มีกองหลังดี ๆ ซักคน เราเลยเจอปัญหาครับ” พร้อมรับประกันว่าเขาจะกัดฟันสู้ต่อไป “ผมจะปลุกกำลังใจในทีมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ครับ”
สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเปิดบ้าน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับจ่าฝูง “อาร์เซน่อล” ในวันที่ 12 พฤษภาคม และมีโอกาสยื่นแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2023/2024 นี้ให้กับคู่ปรับร่วมเมือง ตามด้วย “นิวคาสเซิล” ในวันที่ 15 พฤษภาคม ก่อนจะจบฤดูกาลด้วยการออกไปเยือน “ไบรท์ตัน” ในวันที่ 19 พฤษภาคม การพ่ายแพ้ เสียประตู หรือทำแต้มหล่นนอกเหนือจากนี้ มีโอกาสจะสร้างสถิติแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์การลงเล่นในพรีเมียร์ลีกกว่า 32 ปีของทีม โดยสามารถเดิมพันโอกาสสำเร็จของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ที่บรรดาเว็บแทงบอลที่ดีที่สุดในประเทศไทยตามลิงค์นี้

คาร์ราเกอร์: เทนฮากคือผู้จัดการทีมที่แย่ที่สุดในลีก

เจมี คาร์ราเกอร์ ไม่ยั้งคำวิจารณ์เอาไว้แม้แต่น้อยหลังจบเกม เขาให้ทรรศนะว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ได้รับการฝึกสอนแย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก นี่คือเรื่องจริงครับ ไม่ใช่ความเห็นของผม ตัวเลขด้านต่าง ๆ บ่งชี้ว่า พวกเขามีสถิติด้านเกมรับแย่ที่สุดในลีก แย่กว่าเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ที่ตกชั้นไปแล้ว) ซะอีก”
“ผมไม่คิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะชนะเกมนี้ครับ แต่ผมก็คิดว่าคริสตัล พาเลซคงจะชนะ 1-0 ไม่ก็ 2-0 ไม่มีทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดไหนควรจะมาโดนคริสตัล พาเลซถลุงไป 4-0 แบบนี้เลยครับ ต่อให้คุณเอาทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาฝึกซ้อม มาฝึกสอนวิธีเล่นในตอนนี้ พวกเขาจะไม่มีทางโดนคริสตัล พาเลซยิงไป 4-0 แบบนี้ครับ”
“ผมไม่เคยเป็นผู้จัดการทีม ไม่เคยเป็นผู้ฝึกสอน แต่ผมเคยเป็นนักฟุตบอลที่มีผู้ฝึกสอนระดับโลกมาชี้นำ สิ่งหลายอย่างที่ผมได้เห็นคืนนี้ มันผิดไปหมดเลยครับ” คาร์ราเกอร์ สรุป

อนาคตของคาเซมิโร่

ทั้งคาร์ราเกอร์ และแอชลีย์ ยัง อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างออกมาวิจารณ์จังหวะพลาดของคาเซมิโร่ โดยกองกลางชาวบราซิลถูกจับไปเล่นเซนเตอร์แบ็ค ก่อนจะพลาดทำเสีย 2 ประตูแรกของเกมไปอย่างง่าย ๆ “น่าเสียดายมากที่เราต้องมาเห็นผู้เล่นระดับเขาทำผลงานได้แค่นี้ เราต่างก็เคยเจอช่วงเวลาแบบนี้ครับ แต่เขาเพิ่งจะอายุ 32 เมื่อเทียบกับความสำเร็จในอดีตเเล้ว ตอนนี้เขาถดถอยลงมามากครับ” คาร์ราเกอร์พูด ก่อนจะเสนอความเห็นว่า คาเซมิโร่หมดเวลาจะลงเล่นในลีกฟุตบอลระดับท็อปของยุโรปแล้ว “ฟุตบอลได้ทอดทิ้งเขาไปแล้วครับ เขาจำเป็นต้องตัดสินใจและย้ายทีมได้แล้ว นักฟุตบอลระดับไม่ควรจะต้องมาเจออะไรแบบนี้เลย”